วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ใบงานเรื่อง ข่าวการใช้ IT ในทางที่ดี-ไม่ดี

โซเชียลจวกยับ! คลิปฉาวสาวแก้ผ้าเปลือยหมดเปลือก ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก!!



เนื้อหา : ประเด็นฮือฮาที่ถูกวิจารณ์ในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปของสาวเมเปิ้ล ที่ถอดเสื้อผ้าเต้นโชว์ ล่าสุดได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 2 ข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)
กลายเป็นประเด็นฮือฮาที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปของสาวรายหนึ่งที่ออกมาถอดเสื้อผ้าเต้นโชว์ ซึ่งถอดเสื้อผ้าออกหมดทุกชิ้น โชว์ทุกสัดส่วนในร่างกาย โดยเฟซบุ๊กส่วนตัวของสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่สนใจใครจะว่าอย่างไร เพราะร่างกายก็ร่างกายของตน จะเปิดเพจใหม่อีก 3 เพจ แม้จะโดนแบน ไม่แคร์โลก เพราะ…กู จากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถูกกดรีพอร์ตจนถูกปิดไป เนื่องจากชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทราบชื่อต่อมาว่าเจ้าของเฟซบุคดังกล่าวชื่อ เมเปิ้ล (สงวนชื่อ-นามสกุล)
จนกระทั่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้พิจารณาลักษณะพฤติกรรมและได้เรียกให้นางสาวเมเปิ้ล มารับทราบข้อกล่าวหา
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา (15 ก.พ.) นางสาวเมเปิ้ล เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 2 ข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยนางสาวเมเปิ้ลเปิดเผยว่า ขอโทษสังคมไทยที่ได้ทำพฤติกรรมดังกล่าว ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี โดยตนเองรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จากนี้ไปจะไม่มีการ live FB ในลักษณะที่โป๊เปลือยแบบนี้อีก ขอให้ผู้ที่คิดจะไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยเฉพาะในเชิงล่อแหลมโป๊เปลือย ต้องมีสติและป้องกันมีเซฟตี้
แหล่งอ้างอิงhttp://news.sanook.com/2169302/
**ไม่เห็นด้วยกับการมีพฤติกรรมเหล่านี้ของผู้หญิงที่ต้องการโชว์เปลือยกายเพราะปัจจุบันนี้โลกโซเชียลเริ่มกว้างขึ้นเรื่อยๆทุกคนสามรถแชร์และรับรู้ในทุกสิ่งที่เราโพสต์ลงไปในเฟสบุ๊คทั้งเรื่องไม่ดีและดี ทุกวันนี้เด็กทำตามผู้ใหญ่บางคนที่ไลฟ์สดทางเฟสบุ๊คและอัพลงสื่อโซเชียลมากมาย ทั้งนี้อยากให้ผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กรุ่นหลังที่กำลังมีการพัฒนาไปในทางที่ดีและช่วยกันหลีกเลี่ยงการแชร์สิ่งที่ไม่สมควรในสื่อโซเชียลต่างๆด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น